TỔNG HỢP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH QUANH NAM CÁT TIÊN

Trong bài viết sau đây, Orchard Home Resort sẽ tổng hợp “tất tần tật” những thông tin về các địa điểm du lịch quanh Nam Cát Tiên để các bạn dễ dàng cập nhật và tìm hiểu. Sẽ rất tiếc nếu bạn chưa xem qua danh sách “Tổng hợp địa điểm tham quan khi du lịch Nam Cát Tiên” trước khi khởi hành chuyến du lịch!

1. Vườn Cacao Trọng Đức

Vị trí: Số 12 khu dân cư 16, Phú Hoà, Định Quán, Đồng Nai

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước vườn Cacao vào mùa trĩu quả, trái có khi mọc từ gốc đến ngọn cây, nào xanh, nào vàng, nào đỏ tía, cây lá rợp bóng mát. Vào những ngày thời tiết oi bức, còn gì tuyệt vời hơn ghé qua đây thưởng thức chocolate hay nhâm nhi ly sinh tố cacao tươi ngon lạnh?  Ngoài việc tham quan vườn, quy trình sản xuất hay thưởng thức tại chỗ những món ngon từ cacao, bạn còn được chiêm ngưỡng sản phẩm chế biến từ cacao được bày bán để mang về làm quà du lịch cho người thân như bột cacao nguyên chất, rượu cacao, chocolate, rượu vang cacao, trà cacao túi lọc, bơ cacao,… Tất cả đều ngon, lạ miệng và tốt cho sức khỏe.

 

2. Đá Ba Chồng Định Quán

Vị trí: Quốc Lộ 20, TT. Định Quán, Định Quán, Đồng Nai

Khi di chuyển tới quốc lộ 20, thị trấn Định Quán, Đồng Nai, hãy nán lại để thưởng thức thắng cảnh Đá Ba Chồng Định Quán. Đá Ba Chồng là một trong những di chỉ của nền văn hóa Óc Eo Phù Nam.

da ba chong, dinh quan, nam cat tien

da ba chong, nam cat tien

Nổi bật trong quần thể đá là núi Đá Voi. Nằm ở phía Tây Nam của khu thắng cảnh, núi Đá Voi có hình như 1 cặp voi lớn đứng cạnh nhau. Trên đỉnh của hòn đá gọi là Voi Đực có tượng Phật Thích Ca khổng lồ nhìn về hướng đông, được xây và đặt vào những năm đầu của thập niên 70. Hòn đá kế bên gọi là Voi Cái. Dưới chân của Voi Đực có 1 hang động khá lớn với cây cỏ phủ kín, hang động này được gọi là hang Bạch Hổ, gắn liền với giai thoại về cặp hổ trắng đã sinh sống tại nơi đây. Chúng nằm trong hang đá Voi Đực, dưới chân tượng Phật Thích Ca để nghe kinh, gõ mõ. Nhân dân cho là hổ thần nên sau này gọi hang động ấy là Hang Bạch Hổ.

Khám phá Đá Ba Chồng Định Quán sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn, chỉ cần ghé ngang qua, kiếm nơi dừng xe là đã có thể tham quan và lưu lại những pose ảnh độc đáo rồi.

3. Chùa Hồng Trung Sơn 

Vị trí:  Ấp 2, xã Nam Cát Tiên, Huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Chùa Hồng Trung Sơn là một điểm tham quan lí tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch về rừng Nam Cát Tiên. Hàng năm, có hàng ngàn người đã tìm đến Chùa Hồng Trung Sơn để tham dự khóa tu thiền Vipassana do sư cô trụ trì Thích nữ Hằng Liên giảng dạy. Trong không gian Phật Tự với hương trầm lan tỏa, tiếng tụng kinh, tiếng mõ chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn, đặc biệt là những ai theo Phật Giáo.

 

4.Vườn Quốc Gia Cát Tiên 

Vị trí: Xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Đến Nam Cát Tiên không ai không ghé thăm cánh rừng Cát Tiên, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế Giới. Tại rừng, có nhiều giống cây cổ thụ quý hiếm với niên thọ lên đến cả ngàn năm tuổi. Nếu đi sâu hơn vào trong rừng, bạn sẽ tìm thấy những dòng thác kỳ vỹ, chảy ầm ầm qua các phiến đá. Một số đoạn quanh co tạo nên những bãi cát vàng tự nhiên, rất thích hợp để tắm tiên. Thác Mỏ Vẹt, thác Trời và thác Dựng là ba cái tên gợi ý Orchard Home Resort dành cho bạn nhé!

Hình ảnh cây si trăm thân nằm cách trung tâm rừng 17km

Thác Cự trong rừng Cát Tiên

5.Làng Dân Tộc Tà Lài 

Vị trí: Xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Nhà Dài Tà Lài là điểm du lịch văn hóa vô cùng nổi tiếng tại Nam Cát Tiên. Đây từng là nơi sinh hoạt của người đồng bào Mạ, S’tiêng – Chủ nhân lâu đời của vùng đất Cát Tiên. Trải qua nhiều thế kỷ, những nét đặc sắc trong văn hóa, tín ngưỡng và lối sinh hoạt của họ vẫn còn được lưu giữ tại khu vực Nhà Dài Tà Lài. Tại đây, bạn có thể mua một số mặt hàng thủ công của người địa phương để làm quà du lịch. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn tham gia chèo thuyền Kayak trên sông hoặc nhiều hoạt động thú vị khác.

 

6.Trường đua ngựa Madagui 

Vị trí: Thôn 4, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng

Trường đua ngựa Thiên Mã – Madagui là nơi chăm sóc ngựa đua thuần chủng và là trường đua quy mô bậc nhất Đông Nam Á. Với diện tích gần 70 hecta, trường đua được tổ chức thành nhiều khu vực chức năng riêng biệt để phục vụ cho việc chăm sóc và tổ chức đua ngựa. Tại nơi đây, các trận thi đấu thường được tổ chức lúc 12h30 trưa Chủ Nhật hàng tuần. Chính vì vậy, nếu bạn muốn chứng kiến những trận đua ngựa vô cùng hồi hộp, gay cấn thì có thể chọn tham quan trường đua ngựa Thiên Mã – Madagui vào thời điểm này nhé.

Tại trường đua hiện nay có hơn 90 con ngựa thuần chủng nhập từ Australia. Giống ngựa đua này vô cùng thân thiện, sống rất tình cảm, như những đứa bé thích thích được vuốt ve, trò chuyện. Khi du khách có ý muốn chụp ảnh lưu niệm, những chú ngựa đều ngoan ngoãn nhoài cổ ra ngoài và đứng yên để chụp ảnh.

 

Hy vọng qua bài viết bài này, bạn đã lựa chọn được những điểm tham quan ưng ý cho chuyến du lịch sắp tới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *